Điện lực Nghệ An khắc phục sự cố mưa lũ tại các huyện miền Tây
Ông Lê Quang Thanh - Phó GĐ PC Nghệ An và ông Dương Hoàng Vũ - Chủ tich UBND huyện Quế Phong cùng đoàn công tác đến hiện trường kiểm tra, chỉ đạo khắc phục sự cố ĐZ 381E15.12 cấp điện trở lại cho người dân
Theo thống kê sơ bộ thì có khoảng 172 cột điện hạ thế và 4 cột đường dây Trung thế bị gãy đỗ, 1 MBA 180kVA – 35/0,4kV bị hư hỏng, 242 công 1 pha và 19 công tơ 3 pha bị ngập trong nước, lưới điện Trung thế có 17 vị trí và lưới điện Hạ thế có 67 vị trí bị cột nghiêng sạt lở móng, gây gián đoạn mất điện 210 TBA tương đương khoảng 27.364 khách hàng bị mất điện. Ước tính thiệt hại của ngành điện trên 3 tỷ đồng và làm ảnh hưởng đến kinh tế, hoạt động sản xuất kinh doanh, cũng như sinh hoạt của người dân trên địa bàn.
Cột điện gãy đỗ do ảnh hưởng của giông lốc xảy ra vào ngày 27/9/2023 trên địa bàn huyện Quỳ Châu, Quế Phong
Trước mùa mưa bão, Công ty Điện lực Nghệ An đã lập phương án chủ động đối phó với tình hình thời tiết xấu. Sẵn sàng nhân lực và vật lực để đảm bảo công tác khắc phục sự cố an toàn và nhanh nhất có thể. Tuy nhiên, công việc khắc phục gặp không ít khó khăn do nước dâng cao, tình trạng sạt lở đất gây giao thông bị chia cắt và nhiều thiết bị điện bị sự cố đang ngập trong nước lũ, công nhân khó tiếp cận hiện trường để kiểm tra xử lý… Để ứng phó với tình hình này, đơn vị đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp, nâng cao tinh thần trách nhiệm về công tác phòng chống thiên tai, chủ động phương châm “4 tại chỗ” khắc phục các sự cố do ngập lụt một cách nhanh nhất.
Mưa lũ gây sạt lở đường giao thông bị chia cắt, công nhân Điện lực rất khó khăn trong việc tiếp cận hiện trường xử lý sự cố
Với tinh thần “nước rút đến đâu, khắc phục điện đến đó”, Ban lãnh đạo PC Nghệ An đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo, điều hành các Điện lực khẩn trương thực hiện công tác khắc phục hậu quả lũ lụt một cách nhanh nhất, các điểm cột bị sạt lở tập trung nguồn lực gia cố tạm thời để đảm bảo an toàn cấp điện trở lại nhằm phục vụ nhân dân sớm ổn định đời sống.
PC Nghệ An nỗ lực khắc phục sự cố xuyên đêm, cấp điện trở lại sớm nhất có thể để phục vụ cho người dân
Theo thống kê của Phòng An toàn - PC Nghệ An, tính đến chiều ngày 30/9/2023, Công ty đã nỗ lực khắc phục được 105 TBA tương đương cấp điện trở lại cho khoảng 16.283 khách hàng. Hiện nay, tại Điện lực Quỳ Châu đang nỗ lực tiếp cận hiện trường khắc phục lưới điện Trung áp nhánh rẽ Châu Thôn và ĐZ 371E15.12 nhánh rẽ Nậm Pông. Dự kiến đến hết ngày 01/8/2023 sau khi nước lũ rút, đảm bảo về vấn đề an toàn tài sản điện và an toàn điện trong dân, PC Nghệ An sẽ cấp điện trở lại cho 100% khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của mưa lũ vừa qua.
Những ngày tới, CBCNV PC Nghệ An tiếp tục ứng trực, thường xuyên theo dõi diễn biến thời tiết, nắm bắt thông tin, xử lý kịp thời các tình huống, đảm bảo cung cấp điện an toàn, nâng cao độ tin cậy.
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.